ประสบการณ์สุดแสนพิเศษในการพักเรียวกัง (โรงแรมแบบญี่ปุ่น) แบบชีวิตเหนือระดับ (เงินเดือน)

1,302 views

★ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆได้ที่ ★

FACEBOOK : เที่ยวญี่ปุ่นไปกับ-Choco-Mocha

หลังจากที่เมื่อวันแรก (ตอนที่ 1 -3) ฟินไปกับอาหารกลางวันและอาหารค่ำแบบชุด รวมทั้งการแช่ออนเซ็น Outdoor ที่มีแร่ธาตุบำรุงผิวท่ามกลางอากาศเย็นๆ ของฤดูใบไม้ผลิ ก่อนที่จะนอนพักกันตามไสตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ เช้าวันที่ 2 ของเหล่าหมีก็เริ่มต้นด้วยภารกิจสำคัญมาก นั่นก็คือภารกิจพิชิตข้าวเช้าค่ะimage001ข้าวเช้าของเรียวกังมาเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ เลยค่ะ เริ่มต้นมื้อด้วยน้ำแพชชั่นฟรุ๊ต ก่อนที่จะเสิร์ฟ Futa Mono หรือ อาหารกล่องร้อนที่ประกอบไปด้วย ไข่ม้วนนุ่มๆ ผักขมผัด ลูกชิ้นเต้าหู้ หอยเชลล์นึ่ง และปลาตัวเล็กต้ม

image002ตามมาด้วยอาหารจานต้มเป็นหัวไชเท้าต้มราดซอสไก่สับ หัวไชเท้านี่ต้มมาสุกกำลังดีเลยทำให้นุ่มได้ที่ แค่เอาตะเกียบจิ้มไปก็แยกตัวเป็นชิ้นๆเลยค่ะ

image003นอกจากนี้ก็มีอาหารจานย่างเป็นปลาอาจิย่าง รสชาติจะคล้ายๆปลาทูแต่เนื้อแน่นกว่าและรสชาติเข้มข้นกว่าค่ะ

image004แต่ที่หมีอึ้งก็คือสาหร่ายค่ะ สาหร่ายที่เรียวกังนี้เค้าจะเสิร์ฟมาพร้อมกับเตาถ่านเล็กๆ เพื่อย่างให้สาหร่อยมีกลิ่นหอมค่ะ พิถีพิถันมากๆ

image005จานเด็ดของอาหารเช้าก็คือเต้าหู้ต้มแบบยกมาให้ทั้งหม้อและไฟค่ะ ขอคอนเฟิร์มจริงๆ ว่าเต้าหู้ของโรงแรมนี้อร่อยจริงๆ นิ่ม และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ นุ่มและก็มีรสชาติหวานละมุนกำลังดีค่ะ

image006ของทุกอย่างเสิร์ฟมาให้กินกับข้าวสวยร้อนๆ ที่หุงด้วยน้ำแร่ (เสิร์ฟมาทั้งหม้อนึ่งใบเล็กกันเลย จะได้ตักทานทีละนิด ข้าวจะได้คงความอุ่นไว้) และซุปมิโซะ กับผักดอง (ที่อร่อยมากใน 3 โลก หมีแทบอยากห่อกลับมาเมืองไทยด้วย) และจบด้วยผลไม้ตามฤดูกาลค่ะ เป็นเมลอนimage007

หลังจากทานอาหารเช้าที่อิ่มมากและอร่อยมากเรียบร้อยแล้ว พวกหมีก็เริ่มออกเดินทางเพื่อจะกลับโตเกียวกัน แต่ อ๊ะ….อ๊ะ…. การเดินทางของเหล่าหมีเราต้องไม่ธรรมดาค่ะ6939เรานั่งรถลีมูซีนของโรงแรมเที่ยวกันก่อนให้เค้าไปส่งที่โรงแรมในโตเกียวค่ะ ซึ่งรถลีมูซีนของโรงแรมนี้ไม่ธรรมดาเลยนะคะ เป็น Rolls-Royce Phantom ค่ะ ชีวิตเหนือระดับ (เงินเดือน) จริงๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ แต่ค่ารถไม่แพงนะคะ (เพราะหมีหาร 4) ค่ารถพาเที่ยว 1 วันเต็มพร้อมคนขับและขับไปส่งที่โตเกียวอยู่ที่ 30,000 เยน หรือประมาณ 10,000 บาท ซึ่งพอหมีหาร 4 แล้วตกคนละ 2,500 บาท ขอบอกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มค่ะ เพราะพวกหมีวางแผนช้อปกัน แล้วถ้าต้องหอบของพะรุงพะรังขึ้นรถไฟก็จะเหนื่อยมาก ค่าแท๊กซี่ญี่ปุ่นก็แพงมหาโหดค่ะ ละครั้งนึงในชีวิตหมีก็อยากลองชีวิตแบบเซเลปนั่ง Rolls-Royce กับเค้าบ้างซักครั้ง ครั้นจะนั่งในเมืองไทยก็แพง หมีเลยตัดสินใจใช้บริการนี้ของโรงแรม ซึ่งไม่ผิดหวังเลยค่ะ

image009ทริปของวันนี้เริ่มจากการขับพาพวกเราไปที่ฮาโกเน่ เพื่อดูทะเลสาบ ก่อนที่คุณลุงคนขับจะพาเราไปส่งที่กระเช้าเพื่อให้เราขึ้นกระเช้าไปกินไข่ดำที่ Owakudani เพราะคนที่นี่มีความเชื่อว่า ถ้าได้กินไข่ดำ  1 ฟอง อายุจะยืนขึ้น 7 ปี (ไข่ดำเกิดจากการต้มไข่ในน้ำแร่ที่มีธาตุกำมะถันอยู่สูงมากค่ะ)

image010พวกหมีขึ้นกระเช้าลอยฟ้าสายฮาโกเน่ (Hakone Ropeway) โดยซื้อตั๋วแบบเที่ยวเดียวจากสถานีโทเง็นได (Togendai) ไปสถานีโชอุนซัง (Sounzan) ค่ะ (ค่าเสียหาย 690 เยน หรือประมาณ 230 บาท)

image011หมีนั่งกระเช้าจากสถานีโทเง็นได (Togendai) มาเปลี่ยนกระเช้าที่สถานี อุบาโกะ (Ubako) แต่ถ้าเพื่อนๆ อยากเดินดูวิวรอบๆสถานีก็สามารถลงมาเดินเล่นและถ่ายรูปวิวรอบๆ ได้นะคะ เพื่อที่จะมาลงที่สถานีโอวากุดานิ (Owakudani) ค่ะ

image012โดยจุดหมายก็คือการเดินขึ้นเขาไปซื้อไข่ที่จุดต้มไข่ดำค่ะ  (จริงๆ ที่ร้านค้าตรงสถานีก็มีขายค่ะ แต่ว่าถ้าจะกินให้ตามสูตรจริงๆ ต้องพิสูจน์ความแข็งแรงของร่างกาย ด้วยการเดินขึ้นเขาประมาณ 20 นาทีค่ะ)

image013ไข่ดำนี่จะดำเฉพาะแค่เปลือกนะคะ ส่วนเนื้อไข่ข้างในจะขาว ไข่จะมีกลิ่นกำมะถันเล็กน้อย เค้าจะมีเกลือมาให้ด้วยค่ะ สำหรับจิ้มกิน (เราคนไทยอาจจะต้องพกแม๊กกี้ซองกันไปเองนะคะ)

image014แล้วหมีก็มาซื้อไอศครีมไข่กินที่ร้านค้าด้านล่างค่ะ เวลาหนาวๆ นี่กินไอศครีมเย็นๆ แล้วฟินจริงๆ นะคะ

image015เสร็จแล้วหมีก็ลงกระเช้ามาที่สถานีโชอุนซัง (Sounzan) เพื่อต่อรถรางสายฮาโกเน่โทซัง (Hakone Tozan Cable Car) ค่ะ ซึ่งค่าเสียหายอยู่ที่ 420 เยน หรือประมาณ 140 บาท นั่งลงเขามาที่สถานีโกระ (Gora) ค่ะ เพื่อมาเจอกับคุณลุงคนขับรถที่ไปรออยู่ที่สถานีรถไฟด้านล่างก่อนแล้ว

image016จริงๆ ถ้าเราเน้นมาเที่ยวฮาโกเน่แล้วล่ะก็ หมีแนะนำให้ซื้อฮาโกเน่ฟรีพาสค่ะ ซึ่งจะรวมค่ากระเช้าลอยฟ้า, รถรางสายฮาโกเน่โทซัง, ค่ารถไฟสายฮาโกเน่โทซัง, ค่าเรือทัศนาจรชมทะเลสาบฮาโกเน่, ค่ารถประจำทางในฮาโกเน่เฉพาะโซนและสายที่กำหนด, ค่ารถด่วนสายโอดะคิวฮาโกเน่ และค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ไว้ด้วย

image017และแล้วเหล่าหมีก็กลับมาขึ้นรถอีกครั้ง เพื่อมุ่งหน้าสู่ภารกิจสำคัญอีกภารกิจนึง ซึ่งก็คือภารกิจช้อปปิ้ง !!! เหล่าหมีมาช้อปกันที่ Gotemba Premium Outlets ค่ะ ซึ่งมีร้านค้าเยอะมาก ทั้งของแบรนด์เนมอย่าง Prada, Gucci, Balenciaga ฯลฯ ทั้งร้านอุปกรณ์ออกกำลังกาย (รองเท้ากีฬาที่ญี่ปุ่นราคาถูกกว่าเมืองไทยใช้ได้เลยนะคะ) ร้านขายของเล่น ร้านเสื้อผ้าและรองเท้าก็มีให้เลือกเยอะมากค่ะ พวกหมีถึงกับหมดตัวกันไปตามๆ กัน พอกระเป๋าตังค์บาดเจ็บได้ที่แล้ว พวกหมีก็กลับมาขึ้นรถเพื่อมุ่งหน้ากลับโตเกียวกันค่ะ ถึงโตเกียวกันตอนทุ่มนิดๆ แล้วก็ร่ำลากับคุณลุงคนขับค่ะ เป็นอันจนทริปออนเซ็นสุดพิเศษเหนือระดับ (เงินเดือน) ของเหล่าหมีแล้ว (หลังจากวันนี้หมีก็กินแต่ข้าวกล่องคอนวีเนี่ยนค่ะ แหะๆ)

image018ขอบอกเลยนะคะว่าประสบการณ์นั่ง Rolls-Royce นี่ฟินมากค่ะ คือรถนิ่มมาก เบาะนั่งสบายมาก มีจอ DVD ส่วนตัวของคนนั่งแต่ละคน (กรณีนั่งกัน 2 คนนะคะ)มีกระจกกั้นระหว่างส่วนคนขับกับคนนั่งด้วย ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวสุดๆ แถมมีดวงดาวในรถด้วยค่ะ

image019พอตอนเย็นคุณลุงคนขับก็ใจดี บอกว่าเนี่ยรู้มั้ยมีดาวในรถด้วยนะ คือมันจะมีสวิตซ์ไฟที่เปิดแล้วจะมีไฟดวงเล็กๆเหมือนดวงดาวสว่างวิบวับเต็มเพดานรถเลยค่ะ คือประทับใจมาก อีกอย่างนึงที่ฟินคือ ตลอดการเดินทางเราจะรู้สึก VIP มากๆ เป็นเซเลปสุดๆ เลยค่ะ เพราะเวลารถไปจอด หรือเวลาเราจะขึ้นรถเนี่ย คนที่อยู่แถวนั้นจะหันมามองเป็นตาเดียวกัน ว่าคนพวกนี้เป็นใคร คือเป็นความฟินเล็กๆ แบบชั้นได้เป็นเซเลบก็คราวนี้แหละ (แต่อย่าดูเงินในกระเป๋าตังค์นะ 555+) และคุณลุงคนขับก็จะคอยลงมาเปิดประตูและกางร่มให้ตลอดค่ะ (เพราะวันนั้นฝนตกปรอยๆ ทั้งวันเลย)

เป็นไงคะ ทริปออนเซ็นของหมี น่าประทับใจมั้ยคะ หลังจากทริปเหนือระดับ (เงินเดือน) ครั้งนี้ของหมี ทำให้หมีตั้งเป้าไว้กับตัวเองค่ะ ว่าต้องกลับมาอีกให้ได้ แต่ตอนนี้ขอเวลาทำงานใช้หนี้ก่อนนะคะ